Site icon teenaideerayong

มีสุขฟาร์ม ระยอง ที่เที่ยวแหวกแนวของจังหวัดระยอง

มีสุขฟาร์ม ระยอง ที่เที่ยว

มีสุขฟาร์ม ระยอง ที่เที่ยวแหวกแนวของจังหวัดระยอง

หากพูดถึงจังหวัดระยอง หลายคนคงคิดถึงทะเล เพราะระยองขึ้นชื่อเรื่องทะเลสวย หาดทรายขาวสะอาด เกาะต่างๆ ก็เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว ทั้งนี้ทั้งนั้น ระยองไม่ได้มีดีแค่ทะเล เพราะแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ ของจังหวัดระยองมีอีกมากมายที่แหวกแนวไปจากเดิม อย่าง มีสุขฟาร์ม ระยอง แหล่งเรียนรู้ ที่พัก คาเฟ่ ที่ได้แรงบันดาลใจจากกฤษณา มีสุขฟาร์ม ดินแดนร่มรื่นใต้ผืนป่ากฤษณา ให้เราได้สัมผัสกับธรรมชาติด้วยป่ากฤษณาที่ล้อมรอบ มีสุขฟาร์ม บรรยากาศบริสุทธิ์ 

มีสุขฟาร์ม ระยอง สัมผัสคุณค่าของธรรมชาติแบบใกล้ชิด

สวนหอมมีสุข หรือ มีสุขฟาร์ม ระยอง ผืนป่ากฤษณาและสวนผสม กว่า 200 ไร่ มีสุขฟาร์ม ดินแดนร่มรื่นใต้ผืนป่ากฤษณา พร้อมด้วยกิจกรรมการเรียนรู้ท่ามกลางธรรมชาติ อีกทั้งยังมีที่พักและร้านอาหารให้บริการ มีสุขฟาร์ม ตั้งอยู่ที่บ้านไร่จันดี ต.กะเฉด ซึ่งตามประวัติประเทศไทยมีการค้าขายแก่นไม้กฤษณามานานแล้ว แต่เริ่มทำธุรกิจตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 ตามตำราไทยระบุว่า กฤษณามีรสขมหอม ช่วยบำรุงโลหิตในหัวใจ บำรุงหัวใจ บำรุงตับ ปอด แก้ไข้ อาเจียน ปวดตามข้อ เป็นต้น รวมถึงมีการใช้แก่นไม้ในงานพิธีต่างๆ ทางศาสนาด้วย ซึ่งในธรรมชาติน้ำมันกฤษณาใช้ป้องกันไรทะเลทรายได้ กลุ่มเกษตรผลิตไม้กฤษณา จึงได้ผลิตผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่มีส่วนผสมจากกฤษณารวมถึงสมุนไพรอื่นๆ เป็นสินค้า OTOP ที่มีคุณภาพ สินค้าตัวอย่างเช่น น้ำมันนวดสมุนไพร ไว้ทาบริเวณที่ปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ ช่วยให้ผ่อนคลาย ประกอบด้วยสมุนไพรหลายชนิด เช่น น้ำมันกฤษณา น้ำมันระกำ น้ำมันงา ถือว่ากฤษณามีความสำคัญต่อประเทศไทยเป็นอย่างมาก นอกจากเป็นพันธุ์ไม้อันเก่าแก่แล้ว ยังมีประวัติศาสตร์เล่าขานมาอย่างยาวนาน ด้วยเหตุนี้วิสาหกิจชุมชนกลุ่มเกษตรผลิตไม้กฤษณา จึงตั้งกลุ่มที่ปลูกไม้กฤษณาและทำผลิตภัณฑ์ไม้กฤษณาครบวงจร เริ่มจากการ ทำสวน ปลูกทุเรียน มังคุด สละ ลองกอง และปลูกไม้ยืนต้นร่วมด้วย เช่น ไม้สัก ยางนา มะค่า ไม้หอม ตะเคียน มะฮอกกานี ที่ มีสุขฟาร์ม ระยอง ปัจจุบันได้มีการเปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวเรียนรู้ รวมทั้งผลิตภัณฑ์ได้มีการส่งออกจำหน่ายทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ มีสุขฟาร์ม เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่กำลังโด่งดังมากในขณะนี้ ผู้คนต่างให้ความสนใจและพูดถึง เนื่องจากเป็นทั้งแหล่งเรียนรู้ ที่พัก และคาเฟ่ รวมกันอยู่ในที่เดียว จึงสามารถดึงดูดความสนใจของนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี ด้วยคาเฟ่ที่เป็นคาเฟ่ริมน้ำ ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับธรรมชาติอย่างใกล้ชิด การจัดตกแต่งก็เป็นแนวธรรมชาติ เหมาะกับการนั่งทำงาน และเหมาะกับทุกเพศทุกวัย ไม่ว่าจะเป็นนักเรียน นักศึกษา ที่หาที่อ่านหนังสือที่สงบ หรือแม้แต่คนทำงานที่กำลงมองหาสถานที่ทำงานเงียบๆ ไม่ว่าใครก็สามารถผ่อนคลายความเครียดได้แค่มาเยือนที่นี่ ภายในของมีสุขฟาร์ม มีความร่มรื่น กว้างขวาง บริเวณส่วนกลางเป็นบึงขนาดใหญ่คล้ายทะเลสาบ มีสะพานแขวนและสะพานไม้เชื่อมต่อกัน ภายในยังมีกลุ่มควายน้อยใหญ่แอบอิงอยู่ริมบึง และมีสัตว์อื่นๆอีกมากมาย อยู่รอบๆบริเวณ คาเฟ่ ไม่ว่าจะเป็น น้องหมา แพะ เป็นต้น 

เนื่องจากมีสุขฟาร์ม เป็นทั้งแหล่งเรียนรู้ คาเฟ่และที่พัก การมาเยือนที่นี่จึงทำได้หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการพาคนรักมพักผ่อน นั่งทานอาหารอร่อยๆ ใช้เวลาร่วมกัน มาเที่ยวกับกลุ่มเพื่อน แนวสนุกสนานเฮฮาก็ย่อมได้ หรือจะมาเป็นหมู่คณะ เพื่อเรียนรู้กิจกรรมต่างๆ ก็เป็นการท่องเที่ยวแบบได้ความรู้ ซึ่งหากมาเป็นหมู่คณะ สามารถติดต่อวิทยากรเพื่อให้ทีมวิทยากรทำการบรรยายความรู้เกี่ยวกับไม้กฤษณา ซึ่งปัจจุบันมีการรวมตัวกันเป็นกลุ่มวิสาหกิจ ปลูกเพื่อการแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ รวมทั้งการส่งออกไปกว่า 10 ประเทศ เมื่อได้รับความรู้แล้วก็ไปเลือกซื้อผลิตภัณฑ์จากไม้กฤษณากว่า 40 รายการ ไปฝากคนที่บ้านได้เลย ร้านอาหารของที่นี่มีทั้งโซนห้องแอร์และโซนเอาท์ดอร์ มีมุมให้ความร่มรื่นมากมาย ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับธรรมชาติอย่างใกล้ชิด เมนูก็จะเป็นเมนูที่ทำจากไม้กฤษณาซะส่วนใหญ่ ไฮไลท์คือเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมจากกฤษณา เช่น กาแฟกฤษณา (Agrawood Coffee Original) และ กฤษณามรกต (Emerald Natural Tea) ซึ่งมีขั้นตอนการดื่มที่ทำให้รื่นรมย์และเป็นเอกลักษณ์ยิ่งกว่าเก่า โดยเริ่มต้นจากเทน้ำหวานลงไปในน้ำแข็ง ตามด้วยน้ำที่มีส่วนผสมของสารสกัดจากกฤษณา จากนั้นก็เทตัวชาหรือกาแฟลงไป เป็นสามเลเยอร์ที่หอมกรุ่น เมื่อจะดื่มก็คนให้เข้ากัน เกิดสีสันที่สวยงาม รสชาติเข้มข้น เคล้ากับกลิ่นของไม้กฤษณาที่เป็นเอกลักษณ์ ถือว่าได้สัมผัสและเรียนรู้กับกฤษณาอย่างลึกซึ้ง ซึ่งเป็นไม้ที่อยู่คู่เมืองไทยมานานจริงๆ

มีสุขฟาร์ม ระยอง ท่องเที่ยวแบบใหม่ อนุรักษ์ธรรมชาติ

การเดินทางออกไปท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยวแนวธรรมชาติอย่าง มีสุขฟาร์ม ระยอง ที่แปลกใหม่ไปจากเดิม นอกจากจะทำให้ได้รับความสนุกสนานที่แปลกไปจากแบบเดิมๆ แล้ว ยังทำให้ได้รับความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับธรรมชาติได้มากขึ้นอีกด้วย ถือเป็นการท่องเที่ยวแบบเข้าใจโลก มีสุขฟาร์ม บรรยากาศบริสุทธิ์ บรรยากาศธรรมชาติที่ได้ใกล้ชิดกับริมแม่น้ำ บรรยากาศเย็น ๆ นั่งดื่มเมนูน้ำและผ่อนคลายความเครียดจากการทำงานได้ดีมากยิ่งขึ้น ทำให้ได้เพลิดเพลินและได้รู้ว่าการออกไปเผชิญกับบรรยากาศใหม่ ๆ จะช่วยทำให้ทุกคนมีความรู้สึกที่ดีมากกว่าการท่องเที่ยวแบบเดิมๆ หรือไปในที่เดิมๆ

 

 

 

 

 

 

https://sa-game.bet/ฝากถอนไม่มีขั้นต่ำ ฝากถอนไม่มีขั้นต่ำ เพื่อเปิดบัญชียูเซอร์ รับ ID / PASSWORD สำหรับเข้าเล่นเกมส์ได้เงินได้ทันที รวดเร็ว 1 นาที ด้วยทีมงานผู้เชี่ยวชาญ @spcclub หรือ หากท่านเล่นได้เงิน ก็สามารถทำการถอนเงิน ได้จำนวนสูงสุดของจำนวนที่ท่านมี โดยไม่มีการหักค่าธรรมเนียมใดๆ

Exit mobile version