Site icon teenaideerayong

เกาะมันใน ระยอง ทะเลไทย สุดPrivate

เกาะมันใน-ระยอง

เกาะมันใน ระยอง ทะเลน้ำใส ใกล้เมืองกรุง

ฤดูกาลท่องเที่ยวหรือ Hi-season ฤดูกาลที่ทุกคนต่างมีแพลนท่องเที่ยว ก็ใกล้เข้ามาทุกที หากใครมองหาที่เที่ยวใกล้เมืองกรุง ก็ขอแนะนำเป็น เกาะมันใน ระยอง เพราะ เกาะมันใน เดินทางง่าย ใกล้กรุงเทพฯ นั่งรถแค่ 1-2 ชั่วโมงก็ถึงจุดหมายแล้ว ไม่ต้องเดินทางไกลถึงภาคใต้ก็ได้เที่ยวทะเล ฟีลซัมเมอร์แบบจุใจแล้ว เพราะ เกาะมันใน น้ำใสอย่างกับทะเลอันดามัน ด้วยความที่เกาะมันในเป็นเกาะที่ค่อนข้างมีความเป็นส่วนตัวสูง นักท่องเที่ยวไม่พลุกพล่าน ทำให้บนเกาะยังคงความธรรมชาติ น้ำทะเลใส หาดทรายขาว เรียกได้ว่าเมื่อไปถึงเกาะมันในแล้ว ก็ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่บนเกาะทางภาคใต้อย่างไงอย่างนั้น

เกาะมันใน ระยอง ไร้ที่พัก แต่ไม่ไร้ธรรมชาติ

เกาะมันใน ตั้งอยู่บนหมู่เกาะมัน ซึ่งหมู่เกาะมัน ประกอบไปด้วย 3 เกาะเล็กๆ ที่ตั้งเรียงรายกันออกไปในทะเลอ่าวไทย บริเวณชายฝั่งตำบลกร่ำ อำเภอแกลง จังหวัดระยอง ประกอบไปด้วย เกาะมันใน เกาะมันกลาง และเกาะมันนอก ห่างจากท่าเรืออ่าวมะขามป้อม ใกล้ๆ กับแหลมแม่พิมพ์ราวๆ 5 กิโลเมตร ซึ่งธรรมชาติของทั้ง 3 เกาะนั้นแตกต่างกันออกไป

  • เกาะมันนอก อยู่ในความดูแลของกองทัพเรือไทย ห่างจากฝั่งราวๆ 11 กิโลเมตร มีเนื้อที่ประมาณ 95 ไร่ เป็นเกาะที่เล็กที่สุดในบรรดาหมู่เกาะมัน มีที่พัก 1 แห่ง มีหาดทรายสวย เนื้อทรายขาว เนียนละเอียด น้ำทะเลเป็นสีฟ้าใส บรรยากาศเงียบสงบ ค่อนข้างมีความเป็นส่วนตัว
  • เกาะมันกลาง ห่างจากเกาะมันในประมาณ 500 เมตร มีที่พัก 1 แห่ง รอบๆ เกาะรายล้อมไปด้วยแนวปะการังสวยๆ มากมาย เป็นจุดดำน้ำตื้นที่ดีอีกหนึ่งแห่งของจังหวัดระยอง บนเกาะมีชายหาดสั้นๆ สลับกับโขดหินน้อยใหญ่ น้ำทะเลใส บรรยากาศเงียบสงบและร่มรื่น ในบางช่วงเวลาน้ำลงจะมีทะเลแหวกน้อยๆ ให้นักท่องเที่ยวได้เดินเที่ยวชมกัน
  • เกาะมันใน มีขาดใหญ่ที่สุดในบรรดา 3 เกาะ มีเนื้อที่ประมาณ 131 ไร่ อยู่ใกล้ฝั่งที่สุด บรรยากาศเงียบสงบ เป็นที่ตั้งของศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเลในสมเด็จพระนางสิริกิตต์ พระบรมราชินีนาถ ไม่มีที่พัก ไม่สามารถค้างคืนได้ แต่มาเที่ยวชม หือ One day trip ได้ บางช่วงที่น้ำลดจะได้ชมทะเลแหวกน้อยๆด้วย

สำหรับ เกาะมันใน ระยอง เป็นที่ตั้งของศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล จึงอนุญาตให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวชมศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเลและธรรมชาติบนเกาะเท่านั้น ไม่อนุญาตให้พักค้างคืนหรือเล่นน้ำทะเลบริเวณชายหาดรอบๆ เกาะ ซึ่งที่ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเลจะมีทั้งการอนุบาลเพาะเลี้ยงพันธุ์เต่าตะนุและเต่ากระ พร้อมทั้งวิจัยการแพร่ขยายสัวต์ทะเลหายากชนิดอื่นด้วย โดยทางศูนย์เปิดให้เข้าศึกษาดูงานและทำกิจกรรมตลอดทั้งปี นอกจากนี้บนเกาะมันในก็ยังมีที่ท่องเที่ยวให้ได้เช็คอินกันอีกมากมาย เช่น อ่าวต้นมะขาม อ่าวหินโขดหญ้า อ่าวโกงกาง และอ่าวหน้าบ้าน เป็นต้น การเดินทางไปยัง เกาะมันใน เดินทางง่าย หากเดินทางด้วยรถส่วนตัวเริ่มจากถนนสุขุมวิท ตำบลวังหว้า อำเภอแกลง ให้เลี้ยวเข้าสู่ถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 3161 ขับไปเรื่อยๆ จนไปตัดกับถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 3164 ตรงวัดวังหว้า จากนั้นเลี้ยวขวามุ่งหน้าสู่แหลมแม่พิมพ์ พอถึงตำบลกร่ำจะมีทางแยกเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนน อบจ.รย.0214 มีป้ายบอกทางไป ท่าเรือเกาะมันนอก พอถึงโรงแรมเดอะรีสอร์ท วิลล่า จะมีทางแยกเขียนว่าท่าเรือเกาะมัน ขับเข้าซอยเล็กๆ ไปเรื่อยๆ จะเจอกับท่าเรือ จากนั้นก็ลงเรือที่ปากน้ำประแสร์ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 40 นาที ระหว่างทางก็ได้มองเห็นถึงวิถีชีวิตของชาวเลเป็นระยะจนกระทั่งถึงปากน้ำ ทะเลสีเขียวครามอันกว้างใหญ่อยู่ตรงหน้า มองเห็นไกลสุดลูกหูลูกตา เมื่อถึงท่าเรือก็จะเจอกับน้ำเขียวฟ้าที่ใสจนเห็นตัวปลา มีปลาเสือแหวกว่ายมาต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วยความร่าเริงรอบๆ เรือ เมื่อสองเท้าของเราได้เหยียบลงบนเกาะมันในแล้ว ก็จะให้ความรู้สึกราวกับได้ไปเที่ยวเกาะในภาคใต้เลยทีเดียว เพราะน้ำทะเลที่นี่ เป็นสีฟ้า ใส สะอาด และได้รับการดูแลรักษาเป็นอย่างดี ทำให้ เกาะมันใน มีธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ รับรองว่าความงดงามไม่สองรองใครแน่นอน

เกาะมันใน ระยอง ความส่วนตัว ใกล้เมืองกรุง

หากใครชอบเที่ยวทะเลแต่ไม่ชอบคนพลุกพล่าน หรือหากใครมีเวลาน้อยในการท่องเที่ยว อยากพักจากงานไปผ่อนคลายสัก 2- 3 วันก็น่าจะต้องหาที่เที่ยวใกล้เมืองกรุงอยู่แน่ๆ เกาะมันใน ระยอง ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกหนึ่งที่ ที่ควรลิสต์ไว้ เพราะ เกาะมันใน ส่วนตัว ใกล้กรุงเทพฯ เหมาะสำหรับคนเมืองกรุงที่ต้องการเที่ยวทะเลเป็นอย่างมาก นอกจากจะใกล้กรุงเทพฯ แล้ว ความสวยของทะเลเกาะมันในก็ไม่แพ้ทะเลภาคใต้อีกด้วย ไฮไลท์ที่เกาะมันในแห่งนี้คือทะเลแหวก แต่ขึ้นอยู่กับระดับน้ำขึ้นลงในแต่วันละด้วย เดินเล่นถ่ายรูปสวยๆ ชมวิวทะเล น้ำทะเลสีฟ้า หาดทรายสีขาว เรียกได้ว่าเป็นการพักผ่อนสายตาอย่างแท้จริงๆ ที่เกาะมันในแห่งนี้ไม่ได้มีที่พักให้พักเหมือนเกาะอื่นๆ กิจกรรมนอกเหนือจากการพักผ่อนชิลๆริมทะเลแล้ว ก็สามารถดำน้ำ พายเรือได้ด้วย

 

 

 

 

ไฮโลไทย เกมคาสิโนออนไลน์ ที่ได้รับความนิยมที่สุดในประเทศไทยตอนนี้ หากคุณกำลังมองหาเว็บเกมเดิมพัน ที่มีเกมมากมายให้คุณได้เล่น เว็บเราตอบโจทย์คุณแน่นอน

Exit mobile version